Quy hoạch 2021-2030: Tây Ninh đề xuất quy hoạch 4 trục kinh tế theo các đường giao thông

Quy hoạch 2021-2030: Tây Ninh đề xuất quy hoạch 4 trục kinh tế theo các đường giao thông
Đánh giá nội dung này

Theo dự thảo quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030, tỉnh Tây Ninh sẽ có ba vùng kinh tế – xã hội, 4 trục kinh tế và một trục an sinh xã hội.

Một góc TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh hiện nay
Một góc TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh hiện nay

Theo dự thảo về việc quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến năm 2030, tỉnh Tây Ninh sẽ có ba vùng kinh tế – xã hội, 4 trục kinh tế và một trục an sinh xã hội.

Theo đó, ba vùng kinh tế – xã hội gồm vùng 1 sẽ là TX Trảng Bàng, huyện Gò Dầu và một phần phía Nam huyện Dương Minh Châu, là vùng phát triển công nghiệp, đô thị dịch vụ có tính lan tỏa kết nối với hồ Dầu Tiếng, và nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, tâm phát triển của vùng 1 là tam giác Trảng Bàng – Phước Đông – Gò Dầu.

Vùng 2 gồm TP Tây Ninh, TX Hòa Thành, vùng phía tây huyện Dương Minh Châu và một phần phía Đông huyện Châu Thành. Vùng 2 là trung tâm hành chính, văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, lấy dịch vụ làm chủ đạo, tiếp đến là công nghiệp hỗ trợ và chế biến, nông nghiệp công nghệ cao.

Vùng 3 gồm huyện Tân Biên, huyện Tân Châu, phía tây Châu Thành và phía bắc Bến Cầu. Đây là vùng phát triển nông nghiệp, từng bước phát triển dịch vụ hướng an sinh xã hội và du lịch sinh thái ở các khu vực Lò Gò – Xa Mát, rừng Hòa Hội, sông Vàm Cỏ.

4 trục kinh tế – xã hội bao gồm trục số 1 gắn với cao tốc Gò Dầu – Xa Mát và quốc lộ 22 (QL 22); 22B; trục số 2 gắn với tuyến đường N2 và QL 22, hàng lang kết nối liên vùng với Bình Dương và Campuchia theo hướng đông tây cho vùng phía nam, kết nối với QL 13, QL 14 tới sân bay Long Thành.

Trục số 3 gắn với tuyến Đất Sét – Bến Củi – Bến Cầu là tuyến vành đai trung chuyển hàng hóa giữa khu công nghiệp (KCN) Bến Củi, Thạnh Đức, khu kinh tế (KKT) cửa khẩu Mộc Bài đi Campuchia, kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các nút giao với đường cao tốc CT 31, CT 32 và kết nối về phía đông đi Bình Dương và Tây Nguyên.

Trục số 4 gắn với đường tỉnh 781, đây là hành lang kết nối liên vùng với Bình Dương và Campuchia theo hướng đông tây.

Một trục an sinh xã hội gắn với cao tốc dọc biên giới, kết nối liên vùng với Đồng bằng Sông Cửu Long qua Long An và Tây Nguyên qua Bình Phước, là hành lang hỗ trợ an ninh quốc phòng và an sinh cho vùng phía bắc.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ đến chúng tôi qua thông tin sau:

 

    Theo dõi Nhà Đất Sài Gòn Hot để nhận thêm nhiều tin tức mới nhất về Bất động sản !

    Tham gia thảo luận

    Danh sách so sánh

    So sánh